Bản tin tuần 19/4 – 26/4/2021

 

 

CHƯƠNG TRÌNH PHẪU THUẬT NỤ CƯỜI TẠI QUẢNG NGÃI – TÀI TRỢ BỞI SIKA

Diễn ra từ ngày 23 đến 26/4/2021, chương trình Phẫu thuật Nụ cười tại Quảng Ngãi đã khám và tư vấn cho 183 em nhỏ có dị tật khe hở môi – hàm ếch, trong đó 94 em đã được phẫu thuật miễn phí.

Operation Smile chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt thành từ UBND tỉnh Quảng Ngãi, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi, nhà tài trợ SIKA Vietnam và những tình nguyện viên từ mọi miền Tổ quốc đã làm việc không biết mệt mỏi từ 7 giờ sáng tới 9 giờ 30 tối trong 4 ngày thực hiện chương trình để đạt được kết quả tuyệt vời này.

Đặc biệt, không chỉ tài trợ về mặt kinh phí để thực hiện chương trình phẫu thuật, 5 nhân viên của SIKA Vietnam đã tham gia với vai trò tình nguyện viên phi y tế, hỗ trợ các công tác về hậu cần và điều phối bệnh nhân, góp phần làm nên thành công của chương trình.

Bên cạnh đó, một khóa đào tạo ngắn hạn nhằm nâng cao kĩ năng sử dụng dụng cụ y khoa trong phẫu thuật hàm – mặt cũng đã được tổ chức tại bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi với 30 người tham gia là điều dưỡng và nhân viên của bệnh viện. Khóa đào tạo được hướng dẫn bởi chị Lê Thị Tường Vân – một điều dưỡng phòng mổ nhiều kinh nghiệm, đồng thời là tình nguyện viên y tế của Operation Smile. 

 

GIẢI CHẠY “SẮC MÀU NỤ CƯỜI” – COLOR RUN FOR SMILE 2021

“Sắc màu Nụ cười” là giải chạy từ thiện được tổ chức bởi Operation Smile Vietnam với mục đích gây quỹ phẫu thuật, nâng cao nhận thức của cộng đồng về dị tật khe hở môi – hàm ếch và tạo cơ hội để tăng cường sự chung tay của các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trong sứ mệnh hàn gắn nụ cười cho các em nhỏ.

Trong lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2019, “Sắc màu Nụ cười” đã thu hút hơn 3000 người tham gia, là những nhân viên văn phòng, các cậu lạc bộ chạy bộ, học sinh – sinh viên các trường trung học, đại học, cao đẳng cũng như rất nhiều cộng đồng, đơn vị khác.

Trong năm 2021, “Sắc màu Nụ cười” mùa thứ 2 dự kiến sẽ tổ chức tại Khu đô thị Sala, Thành phố Hồ Chí Minh và hi vọng sẽ có từ 4000 đến 5000 người tham gia đăng kí, cũng như tạo nhiều cơ hội hợp tác và quảng bá hơn cho các doanh nghiệp.

Chạy bộ gây quỹ là một hoạt động đem lại nhiều lợi ích không chỉ cho cộng đồng mà còn cho chính bản thân người tham gia. Với cự ly chỉ 5km của “Sắc mà Nụ cười”, thật dễ dàng để bạn có thể vừa luyện tập thể chất, vừa tăng cường sự kết nối với gia đình, bạn bè, xã hội và vừa có thể gây quỹ phẫu thuật cho các em nhỏ kém may mắn có dị tật khe hở môi – hàm ếch.

 

 

BEL VIETNAM (NHÃN HÀNG CON BÒ CƯỜI) TÀI TRỢ 1 TỶ ĐỒNG CHO OPERATION SMILE

Operation Smile Vietnam chân thành cảm ơn nhà tài trợ Bel Vietnam (Nhãn hàng Con Bò Cười) đã trao tặng 1 tỷ đồng cho quỹ Phẫu thuật Nụ cười.

Đây là kết quả của chiến dịch “Một Nụ cười – Một Hy vọng” do Bel Vietnam và Operation Smile Vietnam cam kết cùng thực hiện. Chiến dịch “Một Nụ cười – Một Hy vọng” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về dị tật khe hở môi – hàm ếch thông qua các câu chuyện, thông điệp ý nghĩa trên mạng xã hội, đã thu hút được 130,000 người tham gia chỉ trong vòng 3 tuần. Theo đó đúng như tên gọi của chiến dịch, BEL Vietnam đã trao tặng Operation Smile 1 tỷ đồng – tương đương 100 NỤ CƯỜI mới sẽ được trao đến các em nhỏ kém may mắn, đồng nghĩa với 100 HI VỌNG về một tương lai đẹp đẽ, tươi sáng và tự tin hơn cho các em.

 

BITEXCO CAM KẾT TRAO TẶNG 10 NỤ CƯỜI CHO OPERATION SMILE VIETNAM

Tập đoàn Bitexco cam kết trao tặng 10 nụ cười (tương đương 100 triệu đồng) cho quỹ phẫu thuật của Operation Smile vào ngày 23/4/2021 ở văn phòng Bitexco tại Hà Nội.

Operation Smile Vietnam chân thành cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Tập đoàn và hi vọng trong tương lai, Bitexco luôn sát cánh cùng Operation Smile trên hành trình đem lại những nụ cười mới cho các em nhỏ kém may mắn.

 

PERFETTA PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH “VÌ NỤ CƯỜI TRẺ EM VIỆT NAM”

Công ty Phú Bảo và nhãn hàng khẩu trang Perfetta đã khởi động chiến dịch gây quỹ vì nụ cười trẻ em thông qua cách thức ủng hộ 2VNĐ cho Operation Smile Vietnam với mỗi chiếc khẩu trang được bán ra thị trường.

Những hành động đơn giản nhưng đầy ý nghĩa như thế này chính là nền tảng và là sự động viên to lớn để Operation Smile có thể tiếp tục thay mặt những người ủng hộ giúp đỡ các em nhỏ kém may mắn sinh ra với dị tật khe hở môi – hàm ếch. “Tích tiểu thành đại” hay “Góp gió thành bão” – đây luôn luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động vì cộng đồng của Operation Smile.

Click  vào đây để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình. 

QUẦY ĐỒ THANH LÝ CỦA NẮNG TEAM 

“Nắng Team” là đơn vị sở hữu chuỗi cửa hàng đồ thanh lý ở Thành phố Hồ Chí Minh với rất nhiều mặt hàng phong phú và đa dạng.

Từ cuối tháng 4 đến tháng 5 năm 2021, Nắng Team có ý tưởng thành lập nên một dự án để mọi người có thể mua bán, trao đổi quần áo đã qua sử dụng để tránh lãng phí, giảm rác thải ra môi trường và đặc biệt là để đóng góp cho cộng đồng: một phần lợi nhuận từ việc mua – bán đồ cũ sẽ được ủng hộ cho quỹ phẫu thuật Nụ cười của Operation Smile, đem lại cơ hội có được nụ cười mới, đẹp đẽ, tự tin hơn cho các em nhỏ kém may mắn sinh ra với dị tật khe hở môi – hàm ếch.

 

VIETNAM TRAIL MARATHON 2021 – GIẢI CHẠY CỦA CÁC CHIẾN BINH NỤ CƯỜI

Bất chấp cái nắng tháng tư đổ lửa của vùng cao nguyên Mộc Châu, hàng trăm Chiến binh Nụ cười (vận động viên chạy để gây quỹ cho Operation Smile) đã hoàn thành xuất sắc các cự ly đăng kí tại Vietnam Trail Marathon 2021.

Các chiến binh không chỉ chinh phục các cung đường đèo dốc của miền cao nguyên, không chỉ chiến thắng chính bản thân mình mà còn giúp lan tỏa ý nghĩa “thể thao thay đổi cuộc đời”, đóng góp cho cộng đồng bằng việc gây quỹ phẫu thuật cho các em nhỏ kém may mắn, giúp các em có một tương lai tươi sáng, tự tin và đẹp đẽ hơn.