Bản tin tuần 05/4 – 16/4/2021

 

CHƯƠNG TRÌNH NHA KHOA HỌC ĐƯỜNG TẠI QUẢNG NGÃI – TÀI TRỢ BỞI SMILE RUNNERS

Chương trình nha khoa học đường đầu tiên trong năm 2021 của Operation Smile đã diễn ra thành công tại 04 huyện Sơn Tịnh, Nghĩa Hành, Sơn Hà và Tư Nghĩa của tỉnh Quảng Ngãi.

20 tình nguyện viên y tế đến từ các bệnh viện Đại học y dược Thành phố Hồ Chí Minh, bệnh viện Quân y 108, bệnh viện Đa khoa Huế, bệnh viện Quốc tế Vinmec và các tình nguyện viên phi y tế của Operation Smile đã tư vấn và điều trị fluoride chống sâu răng cho hơn 2000 em học sinh tiểu học trên địa bàn, trong đó hơn 600 em được điều trị thủ thuật trám răng.

Để đội ngũ nha sĩ, tình nguyện viên của Operation Smile có có hội được tư vấn và chăm sóc sức khỏe răng miệng cho các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa của tỉnh Quảng Ngãi, Operation Smile chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt thành từ chính quyền địa phương các cấp, các sở – ban – ngành tỉnh Quảng Ngãi và các trường tiểu học trên địa bàn.

Sự thành công mà Chương trình Nha khoa học đường tại Quảng Ngãi năm 2021 đạt được chính là nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của hàng trăm Smile Runners – những vận động viên gây quỹ cho Operation Smile bằng cách chạy bộ. Trên những cung đường chạy, các Smile Runners không chỉ giúp lan tỏa thông điệp “Thể thao thay đổi cuộc đời” tới cộng đồng, mà qua đó còn gây quỹ giúp Operation Smile có kinh phí để có thể thực hiện các chương trình.

Bên cạnh đó, Operation Smile cũng gửi lời cảm ơn tới Tập đoàn Esquel đã tặng hàng ngàn chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn nhãn hiệu Determinant tới các em học sinh, giáo viên và cán bộ công nhân viên của các trường tiểu học.

 

CHƯƠNG TRÌNH PHẪU THUẬT NỤ CƯỜI TẠI QUẢNG NGÃI – TÀI TRỢ BỞI SIKA  

Sau thành công của chương trình Nha khoa học đường, vào ngày 23 – 27/7/2021 sắp tới, chương trình Phẫu thuật Nụ cười sẽ được Operation Smile Vietnam tổ chức tại bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi, dự kiến sẽ phẫu thuật cho khoảng 120 bệnh nhân.

Đây là chương trình đầu tiên trong số 3 chương trình phẫu thuật được cam kết tài trợ bởi tập đoàn Sika trong năm 2021.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao kiến thức và kĩ năng chuyên môn về phẫu thuật hàm mặt cho cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi, Operation Smile sẽ tổ chức một khóa đào tạo trước thời gian diễn ra chương trình phẫu thuật.

 

QUYÊN GÓP TIẾNG CƯỜI CÙNG CON BÒ CƯỜI

Tựa như bước chân đầu tiên của hành trình hợp tác trong thời gian 3 năm giữa nhãn hàng Con Bò Cười và Operation Smile Vietnam, chiến dịch Quyên góp 100,000 Tiếng Cười đã được khởi động. Bằng việc thu thập đủ 100,000 Tiếng Cười, nhãn hàng Con Bò Cười sẽ trao tặng 1 tỷ VNĐ cho Operation Smile Vietnam, qua đó chi trả chi phí phẫu thuật cho các em nhỏ có dị tật khe hở môi – hàm ếch.

Tuy nhiên, cho tới nay đã có hơn 124,000 người ủng hộ Tiếng Cười cho dự án bằng cách chia sẻ các câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa trên mạng xã hội kèm hashtag #1tiengcuoi #1hivong. Đây thực sự là thành công ngoài mong đợi đối với Operation Smile Vietnam và Con Bò Cười.

Các bạn hãy tiếp tục chia sẻ Tiếng Cười để không chỉ giúp lan tỏa tinh thần nhân ái, cảm xúc tích cực đến bạn bè và người thân của mình, mà còn giúp đỡ những em nhỏ kém may mắn có được cơ hội phẫu thuật miễn phí. Các bạn chỉ cần chia sẻ một câu chuyện, một hình ảnh hoặc một video lên mạng xã hội kèm hashtag #1tiengcuoi #1hivong, thật đơn giản đúng không.

 

GIẢI MARATHON QUỐC TẾ TECHCOMBANK HOCHIMINH CITY 2021

Vào ngày 11/4/2021, hơn 13 ngàn vận động viên đã hội tụ về Giải Maration Quốc tế Techcombank Hochiminh City 2021 – một trong những giải marathon hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Sau vài lần bị hoãn do đại dịch Covid-19, các vận động viên đã có dịp sải chân trên những cung đường dẫn qua các biểu tượng của thành phố mang tên Bác như trụ sở UBND Thành phố, chợ Bến Thành, tòa Bitexco hay Landmark 81,… Đặc biệt, một trong những hình ảnh được lan tỏa rộng rãi nhất trong giải chạy đó là thông điệp “Until We Heal” – “Chúng tôi sẽ không dừng lại cho tới khi chúng tôi có thể chữa lành nụ cười cho các em nhỏ” xuất hiện trên màu áo, lá cờ và trong tinh thần của các vận động viên tham gia giải chạy. Đây là sự động viên rất lớn từ các vận động viên tới Operation Smile trên hành trình chữa lành nụ cười cho các em nhỏ kém may mắn có dị tật khe hở môi – hàm ếch.

Sự ủng hộ từ cộng đồng chính là động lực để Operation Smile và những tình nguyện viên có thể tiếp tục thực hiện các chương trình phẫu thuật giúp đỡ các hoàn cảnh kém may mắn, và chắc chắn chúng tôi sẽ “không dừng lại cho tới khi chúng tôi có thể chữa lành nụ cười cho các em”!

 

CỘNG ĐỒNG MOMO ỦNG HỘ 25 TRIỆU ĐỒNG ĐỂ MUA BÌNH SỮA CHUYÊN DỤNG

Trong tuần vừa qua, cộng đồng Momo đã thực hiện thành công chiến dịch quyên góp 25 triệu, số tiền này sẽ được dùng để mua tặng bình sữa chuyên dụng cho các bé có dị tật khe hở môi – hàm ếch.

Thay mặt các em nhỏ và gia đình, Operation Smile một lần nữa gửi lời cảm ơn chân thành tới cộng đồng người dùng Momo vì sự chia sẻ, giúp đỡ đầy ý nghĩa này.

 

HỌC SINH TRƯỜNG ANH QUỐC QUYÊN GÓP QUÀ TẶNG CHO CÁC EM NHỎ KHE HỞ MÔI – HÀM ẾCH

Sau một tuần khởi động chiến dịch chung tay cùng Operation Smile Vietnam, các em học sinh trường Tiểu học Anh Quốc tại Hà Nội đã quyên góp được hơn 800 phần quà bao gồm đồ dùng học tập, đồ chơi và một số vật dụng cá nhân. Sau đó, các em học sinh Tiểu học cùng học sinh Trung học từ Câu lạc bộ Nụ Cười của Trường Anh Quốc đã đóng gói những phần quà này thành các “SMILE BAG” – các Túi Nụ Cười, để dành tặng cho các em nhỏ có dị tật khe hở môi – hàm ếch trong chương trình phẫu thuật của Operation Smile.

Operation Smile xin chân thành cảm ơn sự chung tay của các em học sinh trường Anh Quốc trong hành trình đem lại nụ cười mới cho các em nhỏ kém may mắn hơn!

 

THIÊN THẦN KHƠ-ME

Em nhà ở miền biển Vĩnh Châu, Sóc Trăng, trong một gia đình có 3 chị em, ba mẹ không biết chữ, làm bốc vác ngoài bến thuyền.

“Ba nó đi bốc cá miết thì mới có sữa cho nó bú, chứ không đi làm thì đâu có đủ ăn đâu!”

Hồi mới sinh bé ra, cả mẹ cả bé đều bị mọi người ghẹo, may mắn được một nhà sư ở một ngôi chùa Khmer gần đó (chùa Kandal) phát hiện, giúp đỡ đưa cả bố mẹ và em lên Sài Gòn để được phẫu thuật trong chương trình của Operation Smile.

Phẫu thuật xong, mẹ bé mới biết được rằng chương trình hoàn toàn miễn phí:

– Ủa thế nhỡ thu phí thì lấy tiền đâu mà trả?

– Mẹ bé: (cười) không biết…chắc lại kêu sư trả!

– Thế con được phẫu thuật xong rồi, mọi người hết ghẹo rồi, mẹ thấy vui không?

– Vui chứ! Nhưng thương nó quá! Hôm qua mổ xong nó khóc quá trời mà tí khóc theo nó luôn!


Sau phẫu thuật, chắc chắn “thiên thần” Khmer này sẽ có một diện mạo mới rất khác trước. Và chúng mình hi vọng nhờ đó mà cuộc sống của em sau này sẽ khác hơn rất nhiều…ít nhất là không còn bị trêu ghẹo nữa.

Hãy theo dõi Operation Smile Vietnam để có thể nhận thấy sự thay đổi của bé cũng như lắng nghe câu chuyện của hàng trăm hoàn cảnh khác từ mọi miền Tổ quốc nhé:


📍Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/operationsmilevietnam
📍Zalo Official Account: https://oa.zalo.me/2193786133201593950
📍Instagram: https://www.instagram.com/operationsmile.vietnam/
📍Volunteer: https://www.facebook.com/groups/465315678013256
#OperationSmile #UntilWeHeal