Bản tin tuần 20/5 – 27/5/2021

 

 

OPERATION SMILE HỢP TÁC VỚI SIKA VÀ MOMO TRONG NHỮNG DỰ ÁN MỚI

Là một trong những công ty hàng đầu thế giới về sản xuất và cung cấp sản phẩm cho ngành xây dựng, Tập đoàn Sika đã đã xây dựng lên mối quan hệ đối tác chiến lược với Operation Smile Vietnam trong suốt hơn 10 năm qua. Tập đoàn Sika đã giúp đỡ hàng ngàn em nhỏ Việt Nam có dị tật khe hở môi – hàm ếch được phẫu thuật miễn phí thông qua các khoản tài trợ rất lớn. Không những thế, rất nhiều nhân viên của Sika cũng hi sinh thời gian cá nhân của mình để tham gia thực hiện các công việc của tình nguyện viên phi y tế, giúp đỡ các vấn đề về hậu cần, hướng dẫn bệnh nhân trong các chương trình phẫu thuật của Operation Smile Vietnam. Chính vì thế, Tập đoàn Sika là người bạn luôn luôn thấu hiểu ý nghĩa của công việc mà Operation Smile đã và đang thực hiện cho cộng đồng.

Năm 2021, Tập đoàn Sika tiếp tục đồng hành với Operation Smile trong nỗ lực giúp đỡ các em nhỏ kém may mắn có cơ hội được phẫu thuật miễn phí. Sika cam kết tài trợ 700,000,000 đồng cho Quỹ phẫu thuật Nụ cười của Operation Smile Vietnam, tương đương với 70 em bé có dị tật khe hở môi – hàm ếch trên dải đất hình chữ S sẽ được phẫu thuật thay đổi nụ cười, thay đổi cuộc đời.

Để nâng cao nhận thức và có thêm sự ủng hộ từ cộng đồng tới các em nhỏ, Tập đoàn Sika, Operation Smile Vietnam và Ví điện tử Momo khởi động chiến dịch quyên góp 3.500.000 heo vàng trên ứng dụng Momo. Mọi đóng góp heo vàng từ cộng đồng sẽ là động lực quý báu để các y bác sĩ, điều dưỡng và tình nguyện viên có thể tiếp tục cống hiến, các hoạt động tư vấn và phẫu thuật miễn phí của Operation Smile sẽ được tiếp tục.

Link quyên góp heo vàng: https://tinyurl.com/sikamomoos.

Bên cạnh đó, trên Ví điện tử Momo, một chiến dịch khác để gây quỹ cho 25 em nhỏ kém may mắn  có cơ hội được phẫu thuật miễn phí trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin và quyên góp ở đây: https://tinyurl.com/daklak2021

 

GIẢI CHẠY ẢO “INSPIRING RUN CMC 28” GÂY QUỸ ĐƯỢC 280,000,000 ĐỒNG

Khởi xướng bởi tập đoàn công nghệ CMC trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 28 năm thành lập tập đoàn, giải chạy ảo Inspiring Run CMC 28 dành tặng một món quà đầy ý nghĩa cho cộng đồng khi gây quỹ được 280,000,000 đồng cho Operation Smile. Toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng để chi trả chi phí phẫu thuật cho 28 em nhỏ kém may mắn có dị tật khe hở môi – hàm ếch và các dị tật hàm mặt khác.

Diễn ra từ ngày 26/4 – 25/5, giải chạy ảo đã thu hút 2,101 người đăng kí và tổng quãng đường hoàn thành là 224,992.86 km. Sự kiện đầy ý nghĩa đánh dấu chặng đường 28 năm phát triển của tập đoàn CMC không chỉ giúp cổ vũ và kết nối tinh thần mọi người giữa đại dịch Covid mà còn truyền cảm hứng tới cộng đồng với mục tiêu hành động để đem tới tương lai tươi sáng cho trẻ em kém may mắn.

 

OPERATION SMILE VIỆT NAM TRAO TẶNG 36,000 KHẨU TRANG DETERMINANT DT30

Vào các ngày 18 – 20/5/2021, Operation Smile Vietnam đã gửi tặng 36,000 khẩu trang vải kháng khuẩn Determinant DT30 tới các đơn vị, ban ngành và các địa phương:
😷 Trao tặng Tỉnh đoàn Bắc Giang: 20,000 chiếc
😷 Trao tặng Hiệp hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam: 10,000 chiếc
😷 Trao tặng Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội: 5000 chiếc
😷 Trao tặng bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba: 1000 chiếc

Toàn bộ số khẩu trang vải kháng khuẩn Determinant DT30 được tài trợ bởi tập đoàn Esquel.

Trong thời gian tới, Operation Smile Vietnam sẽ tiếp tục thay mặt nhà tài trợ Esquel trao tặng khẩu trang tới các đơn vị và địa phương, với mong muốn chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch.

ĐẤU GIÁ CHIẾC ĐỒNG HỒ TRỊ GIÁ 1000KM

Ultrain là một cộng đồng gồm những Huấn luyện viên, những người chạy bộ cùng nhau tập luyện và chia sẻ những kiến thức về tập luyện thể thao, xây dựng lối sống và kết nối cộng đồng.

Mới đây, vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các thành viên của Ultrain đã thực hiện thử thách chạy tiếp sức 1000km liên tục, record hoạt động này bằng một chiếc đồng hồ Garmin Forerunner 945. Sau khi xuất sắc hoàn thành thử thách 1000km với thời gian 87h49’, họ quyết định đấu giá chiếc đồng hồ để gây quỹ cho Operation Smile Vietnam, nhằm giúp đỡ các em nhỏ kém may mắn trên cả nước.

Chi tiết cuộc đấu giá bạn có thể theo dõi trên Fanpage Operation Smile Vietnam: https://www.facebook.com/operationsmilevietnam

 

FAN HÂM MỘ MACHIDA KEITA QUYÊN GÓP 16,471,990 ĐỒNG CHO QUỸ PHẪU THUẬT NỤ CƯỜI

Vào ngày 4/7/2021, nhóm fan Việt Nam của Machida Keita đã gây quỹ 16,471,990 đồng cho Operation Smile. Hoạt động ý nghĩa này nằm trong những hoạt động được tổ chức để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 31 của chàng diễn viên người Nhật Bản. Operation Smile Việt Nam xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các bạn và hi vọng các fan của Machida Keita tại Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức những hoạt động ý nghĩa tới cộng đồng để ủng hộ không chỉ cho các em nhỏ kém may mắn mà còn giúp đỡ những đối tượng yếu thế khác.

Thông tin chi tiết về hoạt động của nhóm fan Machida Keita, các bạn có thể theo dõi tại: https://www.facebook.com/krnmMachidaKeita/posts/227297009200420