Bản tin tuần 10/5 – 14/5/2021

 

 

INSPIRING RUN CMC 28: CHẠY ẢO – GÂY QUỸ THẬT

Phát động bởi Tập đoàn công nghệ CMC, giải chạy trực tuyến “Inspiring Run CMC 28” đồng hành cùng Operation Smile Vietnam để gây quỹ mang lại nụ cười cho các em bé có dị tật khe hở môi – hàm ếch, đồng thời nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỉ niệm 28 năm thành lập Tập đoàn.

Vào ngày 6/5/2021, Lễ kí kết giữa CMC và Operation Smile đã đánh dấu sự hợp tác giữa hai bên với mục đích giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn có cơ hội được phẫu thuật miễn phí.

Với mỗi 1km các Runners chạy được, Tập đoàn CMC sẽ quyên góp 1.000 VNĐ – 2.000 VNĐ (ngày nghỉ nhân đôi số tiền quyên góp). Tổng số tiền từ giải chạy sẽ ủng hộ cho Operation Smile để chi trả chi phí cho các ca phẫu thuật, với mục tiêu tối đa là 280 triệu đồng.

Thông tin và đăng kí giải chạy Inspring Run CMC tại: https://84race.com/inspiring-run-cmc-28-dr3025
Giải chạy dự kiến kết thúc vào ngày 22/5/2021. 

VIETNAM TRAIL MARATHON 2021 (VTM 2021) GÂY QUỸ THÀNH CÔNG 37 NỤ CƯỜI

Sau thành công của giải chạy VTM 2021, Ban tổ chức Topas Travel Vietnam, các Smile Runners (những vận động viên chạy để gây quỹ cho Operation Smile) và các nhà hảo tâm đã gây quỹ được 374,707,716 VNĐ cho Operation Smile, toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng để chi trả chi phí phẫu thuật cho 37 em nhỏ có dị tật khe hở môi – hàm ếch.

Thay mặt các em và gia đình, Operation Smile gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Topas Travel Vietnam, Vietnam Trail Marathon 2021 và hàng trăm Chiến binh Nụ cười đã truyền tải thông điệp ý nghĩa “Thể thao thay đổi Cuộc đời” tới cộng đồng và giúp đỡ các em nhỏ kém may mắn có được cơ hội phẫu thuật miễn phí.

CISCO VIETNAM TẶNG 150 PHẦN QUÀ CHO CÁC EM NHỎ TẠI CHƯƠNG TRÌNH PHẪU THUẬT

Trong chương trình phẫu thuật Nụ cười tại Quảng Ngãi, CISCO Vietnam đã tặng 150 phần quà cho các em nhỏ hở môi – hàm ếch. Mỗi phần quà bao gồm đồ chơi, gấu bông và một số đồ dùng cá nhân. Tuy nhiên quan trọng hơn, đây là sự động viên rất lớn từ CISCO Vietnam dành tới các em nhỏ và gia đình trong lần phẫu thuật thay đổi nụ cười – thay đổi cả cuộc đời này.

TẬP ĐOÀN ESQUEL TÀI TRỢ 100,000 KHẨU TRANG KHÁNG KHUẨN DETERMINANT CHO OPERATION SMILE

Thành lập vào năm 1978, Tập đoàn Esquel là nhà sản xuất đồ may mặc hàng đầu thế giới với hệ thống cung ứng được thiết lập từ nghiên cứu, trồng bông nguyên liệu tới sản xuất và bán lẻ. Thông qua các thương hiệu bán lẻ nổi tiếng như PYE và DETERMINANT, Esquel không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn truyền tải niềm tin vào sự phát triển bền vững ra toàn thế giới.

Là một tập đoàn lớn về sản xuất hàng may mặc, nên ngay từ giai đoạn đầu của đại dịch Covid-19, trước nguy cơ thiếu khẩu trang kháng khuẩn trên toàn cầu, Tập đoàn Esquel quyết định tăng cường sản xuất mặt hàng thiết yếu này. Do đó, với sự đổi mới nhanh nhạy và kịp thời, Esquel đã xuất xưởng hơn 43,9 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn DET30 thương hiệu DETERMINANT có thể tái sử dụng, và đặc biệt là có thể thay thế cho hơn 1,3 tỷ  khẩu trang sử dụng một lần, giúp giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 1,6 triệu khẩu trang DET30 đã được Esquel hỗ trợ cho các chính phủ, các tổ chức y tế và các tổ chức phi chính phủ trên khắp thế giới (bao gồm Trung Quốc, Việt Nam, Australia, Kenya, Hàn Quốc, Li Băng, Singapore, Philippines và Hoa Kỳ) thay thế hàng chục triệu khẩu trang dung một lần.

Cho tới nay, Esquel đã tài trợ Operation Smile Vietnam 100,000 khẩu trang vải kháng khuẩn DETERMINANT DET30, thông qua đó, phần lớn số khẩu trang này đã được Operation Smile thay mặt Esquel tiếp tục trao tặng tới các cơ quan chính phủ, các bệnh viện, đơn vị đối tác, các y bác sĩ, bệnh nhân và tình nguyện viên…

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lan rộng ra toàn cầu, Tập đoàn Esquel và Operation Smile mong muốn được góp một phần công sức vào cuộc chiến đẩy lùi đại dịch đang vô cùng cấp bách, và xa hơn nữa là tiếp tục sứ mệnh giúp đỡ các đối tượng kém may mắn và cải thiện sức khỏe cộng đồng.

CỘNG ĐỒNG VÍ MOMO GÂY QUỸ THÀNH CÔNG 95,000,000 CHỈ TRONG HƠN MỘT TUẦN 

Chỉ trong thời gian hơn 1 tuần lễ, hai chiến dịch gây quỹ phẫu thuật cho 10 trẻ em kém may mắn sinh ra với dị tật khe hở môi – hàm ếch đã được hoàn thành nhờ vào sự ủng hộ tuyệt vời từ cộng đồng Heo Đất trên Ví Momo.

Một lần nữa, Operation Smile Vietnam xin thay mặt các em nhỏ và gia đình cảm ơn cộng đồng Ví Momo, và chúng tôi luôn tin rằng chính từ những sự chia sẻ và ủng hộ từ cộng đồng như cộng đồng Ví Momo đã, đang và sẽ đem đến những điều kì diệu tới những hoàn cảnh kém may mắn trên mọi miền đất nước.