VTM 2021 – Hành trình của các Chiến binh Nụ cười

 

 

“Ngoài sự phấn khích khi chinh phục những ngọn núi, những con đường mòn và đi qua các bản làng tuyệt đẹp trên cao nguyên Mộc Châu, tôi vô cùng tự hào khi được đại diện là một trong những Chiến binh Nụ Cười cho Operation Smile Việt Nam năm nay để kêu gọi gây quỹ ủng hộ phẫu thuật, mang lại nụ cười, cuộc sống mới cho các em nhỏ kém may mắn.  Khởi xướng bởi Topas và sự chung tay từ Operation Smile đã cho chúng tôi thêm vững tin vào việc thể thao kết nối và thay đổi cuộc đời, không chỉ cho nhóm yếu thế, mà còn cho tất cả chúng ta.”

Đây là những chia sẻ vô cùng chân thành từ chị Hương Thảo (Thảo Ben) từ câu lạc bộ chạy bộ Times Runners, một trong 104 vận động viên tham gia giải chạy việt dã đường mòn Vietnam Trail Marathon 2021 (VTM 2021) để gây quỹ cho Operation Smile.

 

“Chiến binh Nụ cười” Thảo Ben

 

🏃 Blogger du lịch Trần Đặng Đăng Khoa – Đại sứ của Operation Smile Vietnam – chàng trai đi vòng quanh thế giới trong 1,111 ngày đêm trên chiếc xe máy của mình lần đầu thử sức với cự ly FM 42km thốt lên rằng giờ đây anh đã hiểu vẻ đẹp không chỉ tới từ hình thức bên ngoài, nó còn là những kết nối đặc biệt giữa thiên nhiên và con người trong suốt hành trình hơn 10 tiếng dưới cái nắng gió và những giọt mồ hôi của sự cố gắng và nỗ lực.

 

🏃 Đại sứ thể thao Operation Smile Vietnam – Nguyễn Thanh Lâm – Enduros, người đã từng chinh phục các cự ly siêu dài trên 100km ở nhiều giải, năm nay hoàn thành 70km với thành tích 12h53’ dưới cái nắng gần 40 độ được ví như “lò luyện kim” cho biết: “Những nụ cười của các em nhỏ, cơ hội được sống, có bạn bè và được tới trường luôn là động lực để những Chiến binh Nụ cười như tôi cố gắng hoàn thành sứ mệnh của mình”.

🎉 Cho tới ngày 10/5/2021, các Chiến binh Nụ cười và Ban tổ chức Topas Travel Vietnam đã gây quỹ được 374,707,716 VNĐ vào quỹ Phẫu thuật Nụ cười của Operation Smile Vietnam, đồng nghĩa với việc 37 em nhỏ có dị tật khe hở môi – hàm ếch sẽ được phẫu thuật miễn phí, thay đổi nụ cười, thay đổi cuộc đời.

💝 Thay mặt các em và gia đình, Operation Smile gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Topas Travel Vietnam, Vietnam Trail Marathon 2021 và hàng trăm Chiến binh Nụ cười đã truyền tải thông điệp ý nghĩa “Thể thao thay đổi Cuộc đời” tới cộng đồng và giúp đỡ các em nhỏ kém may mắn có được cơ hội phẫu thuật miễn phí.

Hãy cùng lắng nghe một số chia sẻ của những Chiến binh Nụ cười:

Thảo Phùng: “Với mình, được góp phần mang lại những cuộc sống mới cho các em nhỏ kém may mắn cũng chính là niềm vui được giúp ích cho đời. Do đó, đội ngũ Mô hình Việt trong chương trình chạy VTM lần đầu tiên này, ngoài việc cùng nhau chinh phục đỉnh cao mới, chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp của vùng núi Tây Bắc, còn có thêm nhiệm vụ cao cả hơn, đó là trở thành những Chiến binh Nụ cười giúp Operation Smile Vietnam tiếp tục sứ mệnh tái tạo những nụ cười cho các em nhỏ bị dị tật hở môi, hở hàm ếch”.

 

Nhiếp ảnh gia Xuân Đỗ: “Ý tưởng dành tặng cho các Chiến binh Nụ Cười mặc áo của Operation Smile Vietnam một album riêng ở một số giải chạy là cách tôi góp một phần nhỏ tiếp sức với các bạn trên hành trình thắp sáng những nụ cười trẻ thơ”.

 

Lanh Lê: “Nhiều năm đồng hành cùng Operation Smile, tôi rất hạnh phúc khi thấy ngày càng có nhiều cá nhân, đội nhóm và CLB tiếp bước cùng Topas và Operation Smile truyền tải thông điệp của sự chung tay kiến tạo nên những thay đổi. Đó là những nụ cười, những ca phẫu thuật hay đơn giản chỉ là mang lại những tia hy vọng mới trong ánh mắt của rất nhiều các gia đình đang chờ đợi được giúp đỡ”.

 

Quang Nguyễn: “Tại VTM2021, tôi vinh dự là một Chiến binh Nụ Cười cùng với hàng trăm đồng đội khác sải bước ủng hộ Operation Smile Vietnam trong hành trình mang lại cuộc sống mới cho các trẻ em và gia đình kém may mắn. Ngoài ra sự cổ vũ động viên, đóng góp dù nhỏ của mọi người chính là lý do để chúng tôi và các y bác sĩ tình nguyện tiếp tục thay đổi những cuộc đời, mỗi lần một nụ cười.”

 

Hải Nam: “”Chúng tôi hy vọng sẽ giúp thay đổi cuộc đời và thắp sáng ít nhất 20 nụ cười cho các trẻ em bị khiếm khuyết trên khuôn mặt, đặc biệt đối với các em ở vùng cao như Sơn La, Lào Cai, Lai Châu và mong chờ được tiếp tục sứ mệnh của những Chiến binh Nụ Cười ở các giải thể thao kế tiếp”.

 

#OperationSmile#UntilWeHeal#VTM2021#SportsChangeLives